4 Lưu ý quan trọng để sử dụng lưu điện cửa cuốn

Posted on Kiến thức 141 lượt xem
Theo dõi DTA DOOR trên

Lưu điện hay UPS là phụ kiện quan trọng hàng đầu khi lắp đặt cửa cuốn. Lưu điện giúp tích trữ điện năng và sử dụng trong trường hợp gặp sự cố về mạng lưới điện. Tuy nhiên, đây lại là thiết bị đòi hỏi việc sử dụng đúng cách để đảm bảo tuổi thọ lâu dài. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ ngay cho bạn đọc cách sử dụng lưu điện cửa cuốn chuẩn nhất, tránh hư hỏng, phát sinh nhiều chi phí sửa chữa, thay mới. Hãy cùng theo dõi ngay nhé!

luu dien cua cuon 08

Chọn vị trí lắp đặt phù hợp khi sử dụng lưu điện cửa cuốn

Bạn nên lắp đặt cửa cuốn ở những vị trí thông thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp. Tránh những khu vực thường xuyên có nhiệt độ, độ ẩm cao hay môi trường nhiều hóa chất, bụi bẩn. Bởi những nhân tố này sẽ khiến phá hủy bộ bo mạch điều khiển bên trong lưu điện.

Lưu ý:

  • Tránh để ngoại lực tác động nên bộ lưu điện.
  • Không để những vật dụng dễ cháy nổ, dễ bắt lửa cạnh khu vực lưu điện. Bạn nên giữ khoảng cách từ 30 – 50cm để lưu điện thoát nhiệt.
  • Nên để lưu điện trên giá chịu tải phù hợp.
  • Trước khi kết nối đến bộ động cơ cần bật nguồn để kiểm tra lưu điện.

luu dien cua cuon 09

Chọn lưu điện phù hợp tải trọng, đúng công suất

Lưu điện cửa cuốn hoạt động lâu bền nhất khi được sử dụng đúng công suất và tải trọng. Nếu cửa quá nặng nhưng chỉ sử dụng lưu điện công suất nhỏ sẽ không thể cung cấp đủ năng lượng hoạt động. Ngược lại, nếu cửa tải trọng nhẹ nhưng lưu điện công suất lớn sẽ gây ra tiếng ồn lớn khi cửa hoạt động. Không những thế, nó còn gây hao mòn bánh răng và các chi tiết bên trong nhanh hơn.

Việc chọn đúng tải công suất chính là giúp nâng cao tuổi thọ cho bộ lưu điện. Đồng thời còn giúp cửa cuốn hoạt động êm ái nhất, nâng cao tuổi thọ cho bộ tời cửa.

luu dien cua cuon 10

Lưu ý sạc – xả định kỳ tối đa tuổi thọ của lưu điện

Đối với các dòng lưu điện truyền thống, sau thời gian dài không bị mất điện, nguồn năng lượng sẽ khiến lưu điện bị chai ắc quy. Do đó, bạn nên định kỳ xả điện hàng tháng bằng cách ngắt nguồn điện và thực hiện kéo cửa 3-5 lần để phóng điện từ lưu điện. Sau đó cắm điện trở lại để lưu điện hoạt động bình thường.

Một bí kíp tuyệt vời hơn đó là bạn nên chọn bộ lưu điện của cửa cuốn DTA có chế độ tự động sạc – Xả nguồn điện giúp bảo vệ và tăng tuổi thọ ắc quy được lâu bền hơn. Bộ lưu điện cửa cuốn DTA sử dụng acquy Globe nổi tiếng với công nghệ Nhật Bản cho hiệu quả hoạt động cao nhất.

luu dien cua cuon 05

Tắt nguồn điện khi không sử dụng lưu điện cửa cuốn trong thời gian dài

Khi không sử dụng lưu điện trong thời gian dài, bạn nên tắt nút nguồn lưu điện hoàn toàn. Nếu lưu điện lưu kho hoặc không sử dụng 3 tháng trở lên, bạn cần cắm điện cho UPS hoạt động để tự sạc lại ít nhất 8 tiếng trước khi cất lưu.

Lưu ý không nên tắt lưu điện mỗi tối trước khi đi ngủ và bật lại vào sáng hôm sau. Việc làm này được rất nhiều người áp dụng vì muốn tiết kiệm điện. Tuy nhiên, đây là thói quen xấu nên loại bỏ.

Trong trường hợp lưu điện bị hỏng hóc, tuyệt đối không nên tự sửa chữa nếu không có chuyên môn. Bời điều này có thể gây nên những hỏng hóc không thể khắc phục. Thay vào đó, hãy liên hệ ngay với địa chỉ mua bình lưu điện để được các kỹ thuật viên hỗ trợ chuẩn xác nhất!

luu dien cua cuon 06

Kết luận

Như vậy, những lưu ý giúp sử dụng lưu điện cửa cuốn bền đẹp đã được tiết lộ cho bạn đọc. Mọi thắc mắc của Quý khách hàng, vui lòng liên hệ với Tổng đài DVKH Toàn Quốc 0961 488 884 để được giải đáp sớm nhất! Đừng quên theo dõi DTA DOOR để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất nhé!

Đánh Giá Bài Viết

Công Ty TNHH DTA Automatic Door

"DTA DOOR là một trong những CTY hàng đầu trong lĩnh vực cửa cuốn nhanh" Cung cấp sản phẩm Chất Lượng, Chính Hãng, Giá Tốt đến mọi Quý Khách Hàng.