Thang nâng hàng thủy lực cho nhà xưởng, nhà kho

Posted on Tin tức 88 lượt xem
Theo dõi DTA DOOR trên

Có nhiều biện pháp để vận chuyển hàng hóa hoặc phương tiện đi lại như xe máy, xe đạp lên các tầng khác nhau. Theo cách thủ công có thể dùng tay, xây dựng một ram dốc hoặc hơn là sử dụng thang máy tời điện. Đối với biện pháp dùng tay bê, thì quá tốn công sức chỉ phù hợp nếu hàng hóa có khối lượng nhỏ. Và số lượng ít mỗi ngày và không thể làm liên tục trong nhiều ngày.

Xây dựng một ram dốc thì rất chiếm diện tích, đôi khi chỉ phù hợp với nhà ở các tỉnh, còn với chi phí đất ở các thành phố thì gần như không thể làm cách này được. Sử dụng thang nâng hàng là biện pháp tốt để thực hiện công việc này chuyển hàng lên các tầng. Rất phù hợp với khu vực có diện tích nhỏ. Và thang nâng hàng có rất nhiều phân khúc khác nhau đủ loại giá thành để bạn có thể lựa chọn.

lap dat thang nang hang thuy luc 01

Thang nâng hàng thủy lực

Công dụng chính của dòng thang nâng hàng thủy lực, là dùng để nâng hàng hóa lên các tầng có chiều cao tầng dưới 6 mét. Bởi cao hơn, thì việc chế tạo xilanh sẽ tốn kém hơn. Khi ấy, lợi thế vốn có của loại thang này là chi phí đầu tư thấp sẽ không còn.

Các nhà xưởng, nhà trọ thường chiều cao các tầng sẽ nằm trong khoảng từ 3 mét đến 6 mét. Với chiều cao này, nếu đầu tư thang máy chở hàng thì phải đào hố pit, xây dưng hố thang chí phí rất đắt đỏ.

Tất nhiên, thang máy chở hàng có độ an toàn hơn, tốc độ nâng hạ nhanh hơn. Nhưng có thật sự cần thiết, khi mục đích chỉ dùng để nâng hàng mà ngân sách của bạn lại không quá đủng đỉnh. Thay vào đó, vẫn còn một phương án khác có thể đảm nhiệm được vai trò này là thang nâng hàng thủy lực.

lap dat thang nang hang thuy luc 02

Cấu tạo

Thang nâng hàng thủy lực gồm 5 phần chính:

  1. Sàn nâng hay cabin là nơi thao tác để hàng hóa, mặt sàn được lót bằng tôn gân chống trượt. Khung bao được làm bằng thép hộp dày, chịu lực. Có cửa ra vào gắn sensor để nếu cửa mở thì thang không thể hoạt động
  2. Hệ thống ray dẫn, con lăn: ray dẫn được làm từ là thép hình chữ H hoặc chữ C vô cùng chắc chắn. Con lăn dẫn hướng làm từ thép S45C chịu tải trọng siêu nặng.
  3. Hệ thống dẫn động gồm
  4. Xilanh thủy lực chịu tải, rất khỏe, được thiết kế với hệ số an toàn cao, vỏ và ty được mạ crom. Tại đầu ren bơm dầu vào có van an toàn chống tụt khi bể ống dầu.
  5. Xích tải: thường là xích lá đặc thù của xe nâng, khá bền bỉ. Được chọn với hệ số an toàn tối thiểu là 6 lần so với tải trọng kéo đứt nhỏ nhất của nhà sản xuất đưa ra.
  6. Trạm nguồn thủy lực: bộ phận bơm dầu cung cấp cho xilanh. Gồm thùng dầu, hệ thống van và motor điện, bơm dầu. Ngoài ra, trạm nguồn có van xả tay để hạ thang khi bị mất điện.
  7. Hệ thống điện điều khiển: gồm tủ điện, các công tắc hành trình.

lap dat thang nang hang thuy luc 03

Nguyên lý hoạt động

Cabin di chuyển lên xuống nhờ vào lực đẩy của xilanh thủy lực thông qua hệ thống xích tải. Khi cabin đi lên, trạm nguồn sẽ bơm dầu đến xilanh và để nâng cabin lên. Đến vị trí công tắc giới hạn tầng thì dừng lại.

Khi cabin đi xuống, van xả dầu của trạm nguồn được kích hoạt. dầu hồi từ xilanh về thùng chứa. Đến vị trí công tắc giới hạn tầng thì dừng lại.

Ưu điểm

  • Chi phí đầu tư thấp giá khoảng từ 56 – 80 triệu đã gồm lắp đặt, vận chuyển tận nơi.
  • Không cần xây dựng đào hố PIT, hố thang. Phù hợp cho nhiều vị trí không thể đào sâu xuống.
  • Tải trọng từ 400 kG lên đến 1000 kG
  • Độ an toàn cao so với tiêu chuẩn thang nâng hàng.
  • Dễ dàng khi lắp đặt. Dễ bảo dưỡng bảo trì.
  • Cấu tạo đơn giản, vận hành đơn giản.
  • Kích thước sàn cabin lớn có thể chở xe máy, hoặc hàng hóa.

 Nhược điểm

  • Tốc độ nâng dưới 8 mét / phút.
  • Chiều cao nâng giới hạn dưới 6 mét.
  • Không phù hợp cho người đi kèm hàng.

lap dat thang nang hang thuy luc 04

Địa chỉ nhà cung cấp thang nâng hàng thủy lực

Qua thông tin cung cấp trên thì bạn đã có hình dung cơ bản về loại thang nâng hàng thủy lực đơn giản. Với những ưu và nhược điểm, thì loại thang này rất phù hợp cho các khu trọ, nhà kho thấp. Nhu cầu sử dụng để nâng hàng hóa hoặc xe máy lên tầng thấp.

Nhà cung cấp thang nâng hàng thủy lực tại Việt Nam khá nhiều. Và DTA DOOR là một đơn vị có khả năng và năng lực để mang đến cho bạn sản phẩm chất lượng, có giá trị sử dụng lâu dài.

Đánh Giá Bài Viết

Công Ty TNHH DTA Automatic Door

"DTA DOOR là một trong những CTY hàng đầu trong lĩnh vực cửa cuốn nhanh" Cung cấp sản phẩm Chất Lượng, Chính Hãng, Giá Tốt đến mọi Quý Khách Hàng.